วิธีแก้รีโมท กล่องทรูไอดี ทีวี มีปัญหา ใช้งานไม่ได้

กรณีที่พบรีโมททรูไอดี สามารถทำตามคำอธิบายด้านล่างหรือดูคำแนะนำเบื้องต้นได้ตามคลิป vdo ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

วิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อรีโมท ทรูไอดีทีวีค้าง

1. กดปุ่มพาวเวอร์ที่ตัวรีโมท แล้วดูทีไฟ LED สีแดงที่รีโมทว่าไฟติดหรือไม่ ถ้าไฟ LED ไม่ติด ให้ถอดถ่านออก รอ 5 นาทีแล้วใส่ถ่านใหม่เพื่อเช็คสัญญาณไฟ LED ที่ปลายรีโมทว่าขึ้นสีแดงตามจังหวะที่กดหรือไม่ หากกดรีโมทแล้วไฟ LED ไม่ติดให้ลองเปลี่ยนถ่านใหม่ โดยถ่านที่ใช้กับรีโมททรูไอดี ทีวี เป็นถ่าน 3A (AAA) หลังจากเปลี่ยนแล้วทดลองใช้งานอีกครั้ง เมื่อไฟ LED ขึ้นตามจังหวะกดแล้ว สามารถดำเนินการเชื่อมต่อสัญญาณรีโมทต่อไป

2. สัญญาณอินฟาเรด และสัญญาณบลูทูธ หากเปิดเครื่องมาแล้วไม่เคยเชื่อมต่อรีโมทกับกล่องทรูไอดี ทีวี รีโมทจะใช้สัญญาณอินฟาเรดเป็นค่าตั้งต้น ดังนั้นแนะนำให้เชื่อมต่อรีโมทกับกล่องทรูไอดี ทีวี รีโมทจะเปลี่ยนเป็นสัญญาณบลูทูธทำให้สามารถควบคุมได้รอบทิศทาง สัญญาณทะลุสิ่งกีดขวางได้และสั่งงานด้วยเสียงได้อีกด้วย

ขั้นตอนการเชื่อมต่อรีโมทกับกล่องทรูไอดี ทีวี มีดังนี้

1. ปิด/เปิดเครื่องใหม่

2. กดปุ่ม Home >> ไปที่เมนูการตั้งค่า >> ไปที่เมนู เชื่อมต่อรีโมท ทรูไอดี ทีวี >> กดที่ปุ่มจับคู่

3. เมื่อหน้าจอแสดงผลว่า ให้กด OK กับเลข 2 พร้อมกันค้างไว้ ให้ทำตามคำสั่งหน้าจอ โดยกดปุ่ม OK กับเลข 2 พร้อมกันและค้างไว้จนกว่าหน้าจอจะแสดงเชื่อมต่อสำเร็จแล้ว 

4. ตรวจสอบการเชื่อมต่อรีโมทโดยการไปที่ เมนูการตั้งค่า >> รีโมทและอุปกรณ์เสริม  โดยถ้าการเชื่อมต่อสำเร็จแล้ว ระบบจะแสดงชื่อรีโมททรูไอดี ทีวี เชื่อมต่อแล้ว

โดยอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือได้โดยการคืนค่าโรงงานกล่องทรูไอดี ทีวี โดยทำตามขึ้นตอนใน TrueID Help Center โดยเสิร์ชว่า "คืนค่าโรงงาน" แล้วทำการเชื่อมต่อรีโมทอีกครั้ง หากแก้ไขตามขั้นตอนข้างต้นครบหมดแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยตรวจสอบในลำดับถัดไป หากมีปัญหาเกี่ยวกับ TrueID TV ในด้านอื่นๆสามารถดูวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ที่เว็บไซต์ help.trueid.net


รวมฟังก์ชันเด็ด "รีโมททรูไอดี" จากกล่อง TrueID TV กล่องทีวีอัจฉริยะ คลิก


ดูวิธีการติดตั้ง (Download) และสมัครใช้งาน (Login) กล่องทรูไอดี ทีวี (TrueID TV Box) เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก 
วิธีการเชื่อมต่อกล่องทรูไอดี ทีวี (TrueID TV Box) กับเครือข่าย WIFI สาธารณะอื่นๆ คลิก

หากมีคำถามอื่นๆเพิ่มเติม สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูไอดี(ตลอด 24ชม.) หรือ คลิก https://bit.ly/3hgClam 
 

เนื้อหานี้มีประโยชน์หรือไม่ กดที่ดาวเพื่อให้คะแนนความพอใจค่ะ

แย่มาก ดีมาก