Q
5G แตกต่างกับ 4G อย่างไร
A
โครงข่าย 5G มีความแตกต่างและเหนือกว่าการใช้งาน 4G 3 เรื่องหลักๆคือ
Q
มีคลื่นครบดีอย่างไร
A
ทรูเป็นผู้ให้บริการที่มีย่านความถี่ครบที่สุด 7 คลื่น ทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง โดยมีคลื่นหลักที่ให้บริการ 5G คือ คลื่น 2600 MHz ให้ความเร็วแรงระดับ 1 Gbps และคลื่น 700 ช่วยเสริมความครอบคลุมให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้นในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเมื่อมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ผสมผสานการทำงานของคลื่นความถี่ในย่านต่างๆ จะช่วยเสริมความเร็วแรงตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งาน 5G ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า อีกทั้งยังเสริมให้บริการ 3G และ 4G ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
Q
สามารถใช้งาน 5G ได้ที่ไหนบ้าง
A
ลูกค้า True Move H สามารถใช้ 5G ได้ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้งในเมืองหลักและพื้นที่ห่างไกล รวมไปถึงทรูช็อป ทรูสเฟียร์ ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา ชุมชน เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถดูพื้นที่ให้บริการอื่นๆแบบเติมรูปแบบเพิ่มเติมได้ที่ https://truemoveh.truecorp.co.th/truemoveh5g
Q
สัญญาณ 5G ขึ้นว่าใช้ได้ แต่ช้ามาก เพราะอะไร
A
ความเร็ว 5G ขึ้นอยู่กับสมาร์ทโฟนของคุณ และจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลานั้น รวมถึงบางแอปพลิเคชันที่คุณต้องการใช้งานอาจยังไม่ได้รองรับการใช้งาน 5G
Q
อยากใช้5Gต้องทำอย่างไร
A
ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทุกแพ็กเกจ สามารถใช้ True 5G ได้ทันที เพียงใส่ซิมทรู ในเครื่องที่รองรับ 5G แล้วปิด-เปิด เครื่องเพื่อเริ่มต้นใช้งาน หรือรับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าด้วยแพ็กเกจ 5G
Q
แพ็กเกจ 5G Super max speed ดีอย่างไร
A
Q
ต้องการซื้ออุปกรณ์ที่รองรับการใช้ 5G มีอะไรบ้าง
A
ปัจจุบันลูกค้าสามารถหาซื้ออุปกรณ์ที่รองรับสัญญาณ 5G ได้แล้วซึ่งมีราคาโปรโมชันจากทรูเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามและเลือกซื้อได้ที่ ทรูช็อปทุกสาขา หรือ https://truemoveh.truecorp.co.th/device?search_brand=all&search_network=5g&page=1
Q
เครื่องไม่จับสัญญาณ 5G ต้องทำอย่างไร
A
Q
ถ้าไม่อยากใช้งาน 5G ต้องทำยังไง
A
คุณสามารถปิดการใช้งาน 5G บนสมาร์ทโฟนได้ เพียงแค่กดที่การตั้งค่า แล้วเลือก 4G/LTE/3G/2G หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
Q
เป็นลูกค้า True 5G x Netboom ดีกว่ายังไง
A
Q
การสมัครสมาชิกหรือซื้อเหรียญ
A
ลูกค้าสามารถซื้อชั่วโมงการใช้งาน Netboom ได้ 2 รุปแบบ ดังนี้
Q
เป็นสมาชิก Netboom แบบรายเดือนดีกว่ายัไง
A
ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานเล่นเกมฟรี ที่ทาง Netboom เป็นผู้จัดการมาให้บริการได้ โดยเกมฟรีจะทำการสับเปลี่ยนหมุนเวียนในแต่ละเดือน และรับสิทธิ VIP ที่ช่วยให้สามารถเข้าเล่นเกมได้เร็วกว่าผู้ใช้งานแบบเหรียญในกรณีที่ server มีผู้ใช้งานหนาแน่นสูง
Q
สามารถเล่นเกมอะไรไดบ้าง
A
ลูกค้าสามารถเล่นได้ทั้งเกม PC และ Console โดยผ่านรูปแบบการใช้งานดังต่อไปนี้
Q
ไม่เห็นยอดเงินที่เติมเข้าไป/ยอดเงินไม่ถูกต้อง
A
หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ท่านสามารถส่งรายละเอียดพร้อมภาพใบเสร็จการชำระเงิน Netboom ที่ได้รับจาก Google Play Store มายังเจ้าที่ของทาง Netboom App เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ที่ service@netboom.com
Q
ปัญหาการเชื่อมต่อ
A
ในกรณีพบข้อผิดพลาดรหัส 102 ในระหว่างเล่นและไม่สามารถเข้าระบบได้ ให้ท่านรอ 2-3 นาทีแล้วลองเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณียังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ท่านสามารถแจ้งปัญหาเพื่อรับการแก้ไขได้ที่ service@netboom.com
Q
ไม่เห็นยอดเงินที่เติมเข้าไป/ยอดเงินไม่ถูกต้อง
A
กรณีพบปัญหาแอปพลิเคชัน Netboom ไม่สามารถใช้งานได้ ให้ท่านลองทำการเคลียร์แคช (cache) และทำการ restart สมาร์ทโฟนของท่าน แล้วลองเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง แต่หากยังไม่สามารถใช้งานได้อีกท่านสามารถส่งภาพหน้าจอ (screenshot) และส่งรายละเอียดปัญหาการใช้งานมาได้ที่ service@netboom.com
Q
หากพบปัญหาไม่สามารถ Logout ได้
A
ให้ท่านทำการเคลียร์แคช (cache) ในสมาร์ทโฟนของท่านอีกครั้ง และเข้าใช้งานใหม่ แต่หากในกรณีที่ยังไม่สามารถ Logout ได้ ให้ท่านทำการลบแอปพลิเคชัน แล้วทำการติดตั้งเข้าไปใหม่แทน
Q
Netboom บริโภคปริมาณอินเตอร์เน็ตมากแค่ไหน
A
การใช้งาน Netboom จะเปรียบเสมือนการดูคลิปผ่านสมาร์ทโฟนเพราะฉะนั้นการบริโภคปริมาณอินเตอร์เน็ต จึงขึ้นอยู่กับความละเอียดของหน้าจอสมาร์ทโฟนของท่านเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอความคมชัด 1080P จะใช้ปริมาณอินเตอร์เน็ตเทียบเท่าได้กับการดูคลิปผ่าน Youtube ในระยะเวลาที่เท่ากัน
Q
ทำไมถึงไม่สามารถเล่นได้แบบไม่ถูกจำกัดเวลา
A
เพื่อไม่ให้เกิดการใช้งานจนเกินพิกัดจากผู้ใช้ออนไลน์ตลอดเวลา ทางเราจึงได้กำหนดการใช้งานไว้ที่ 80 ชั่วโมงต่อเดือน
Q
สามารถเก็บข้อมูลการเล่นไว้กับฐานข้อมูลเพื่อเรียกใช้สำหรับการเล่นในครั้งต่อๆ ไปได้หรือไม่
A
ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ แต่กำลังอยู่ในแผนที่จะพัฒนาให้เสร็จในเร็วๆ นี้ ในขณะเดียวกันมีบางเกม เช่น Assassin’s series, Rainbow Six Siege จาก Ubisoft ที่มีระบบเก็บฐานข้อมูลของตัวเอง และสามารถเก็บข้อมูลการเล่นให้ท่านได้
Q
สามารถใช้อุปกรณ์เสริมได้หรือไม่
A
สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth กับ controller, keyboard และ mouse
Q
การขอรับเงินคืน
A
ในกรณีที่ท่านต้องการขอรับเงินคืน (refund) กรุณาติดต่อเพื่อทำเรื่องขอรับเงินคืนผ่านทาง service@netboom.com
Q
5G แตกต่างกับ 4G อย่างไร
A
โครงข่าย 5G มีความแตกต่างและเหนือกว่าการใช้งาน 4G 3 เรื่องหลักๆคือ
Q
มีคลื่นครบดีอย่างไร
A
ทรูเป็นผู้ให้บริการที่มีย่านความถี่ครบที่สุด 7 คลื่น ทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง โดยมีคลื่นหลักที่ให้บริการ 5G คือ คลื่น 2600 MHz ให้ความเร็วแรงระดับ 1 Gbps และคลื่น 700 ช่วยเสริมความครอบคลุมให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้นในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเมื่อมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ผสมผสานการทำงานของคลื่นความถี่ในย่านต่างๆ จะช่วยเสริมความเร็วแรงตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งาน 5G ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า อีกทั้งยังเสริมให้บริการ 3G และ 4G ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
Q
สามารถใช้งาน 5G ได้ที่ไหนบ้าง
A
ลูกค้า True Move H สามารถใช้ 5G ได้ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้งในเมืองหลักและพื้นที่ห่างไกล รวมไปถึงทรูช็อป ทรูสเฟียร์ ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา ชุมชน เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถดูพื้นที่ให้บริการอื่นๆแบบเติมรูปแบบเพิ่มเติมได้ที่ https://truemoveh.truecorp.co.th/truemoveh5g
Q
สัญญาณ 5G ขึ้นว่าใช้ได้ แต่ช้ามาก เพราะอะไร
A
ความเร็ว 5G ขึ้นอยู่กับสมาร์ทโฟนของคุณ และจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลานั้น รวมถึงบางแอปพลิเคชันที่คุณต้องการใช้งานอาจยังไม่ได้รองรับการใช้งาน 5G
Q
อยากใช้5Gต้องทำอย่างไร
A
ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทุกแพ็กเกจ สามารถใช้ True 5G ได้ทันที เพียงใส่ซิมทรู ในเครื่องที่รองรับ 5G แล้วปิด-เปิด เครื่องเพื่อเริ่มต้นใช้งาน หรือรับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าด้วยแพ็กเกจ 5G
Q
แพ็กเกจ 5G Super max speed ดีอย่างไร
A
Q
ต้องการซื้ออุปกรณ์ที่รองรับการใช้ 5G มีอะไรบ้าง
A
ปัจจุบันลูกค้าสามารถหาซื้ออุปกรณ์ที่รองรับสัญญาณ 5G ได้แล้วซึ่งมีราคาโปรโมชันจากทรูเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามและเลือกซื้อได้ที่ ทรูช็อปทุกสาขา หรือ https://truemoveh.truecorp.co.th/device?search_brand=all&search_network=5g&page=1
Q
เครื่องไม่จับสัญญาณ 5G ต้องทำอย่างไร
A
Q
ถ้าไม่อยากใช้งาน 5G ต้องทำยังไง
A
คุณสามารถปิดการใช้งาน 5G บนสมาร์ทโฟนได้ เพียงแค่กดที่การตั้งค่า แล้วเลือก 4G/LTE/3G/2G หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
Q
เป็นลูกค้า True 5G x Netboom ดีกว่ายังไง
A
Q
การสมัครสมาชิกหรือซื้อเหรียญ
A
ลูกค้าสามารถซื้อชั่วโมงการใช้งาน Netboom ได้ 2 รุปแบบ ดังนี้
Q
เป็นสมาชิก Netboom แบบรายเดือนดีกว่ายัไง
A
ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานเล่นเกมฟรี ที่ทาง Netboom เป็นผู้จัดการมาให้บริการได้ โดยเกมฟรีจะทำการสับเปลี่ยนหมุนเวียนในแต่ละเดือน และรับสิทธิ VIP ที่ช่วยให้สามารถเข้าเล่นเกมได้เร็วกว่าผู้ใช้งานแบบเหรียญในกรณีที่ server มีผู้ใช้งานหนาแน่นสูง
Q
สามารถเล่นเกมอะไรไดบ้าง
A
ลูกค้าสามารถเล่นได้ทั้งเกม PC และ Console โดยผ่านรูปแบบการใช้งานดังต่อไปนี้
Q
ไม่เห็นยอดเงินที่เติมเข้าไป/ยอดเงินไม่ถูกต้อง
A
หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ท่านสามารถส่งรายละเอียดพร้อมภาพใบเสร็จการชำระเงิน Netboom ที่ได้รับจาก Google Play Store มายังเจ้าที่ของทาง Netboom App เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ที่ service@netboom.com
Q
ปัญหาการเชื่อมต่อ
A
ในกรณีพบข้อผิดพลาดรหัส 102 ในระหว่างเล่นและไม่สามารถเข้าระบบได้ ให้ท่านรอ 2-3 นาทีแล้วลองเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณียังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ท่านสามารถแจ้งปัญหาเพื่อรับการแก้ไขได้ที่ service@netboom.com
Q
ไม่เห็นยอดเงินที่เติมเข้าไป/ยอดเงินไม่ถูกต้อง
A
กรณีพบปัญหาแอปพลิเคชัน Netboom ไม่สามารถใช้งานได้ ให้ท่านลองทำการเคลียร์แคช (cache) และทำการ restart สมาร์ทโฟนของท่าน แล้วลองเข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง แต่หากยังไม่สามารถใช้งานได้อีกท่านสามารถส่งภาพหน้าจอ (screenshot) และส่งรายละเอียดปัญหาการใช้งานมาได้ที่ service@netboom.com
Q
หากพบปัญหาไม่สามารถ Logout ได้
A
ให้ท่านทำการเคลียร์แคช (cache) ในสมาร์ทโฟนของท่านอีกครั้ง และเข้าใช้งานใหม่ แต่หากในกรณีที่ยังไม่สามารถ Logout ได้ ให้ท่านทำการลบแอปพลิเคชัน แล้วทำการติดตั้งเข้าไปใหม่แทน
Q
Netboom บริโภคปริมาณอินเตอร์เน็ตมากแค่ไหน
A
การใช้งาน Netboom จะเปรียบเสมือนการดูคลิปผ่านสมาร์ทโฟนเพราะฉะนั้นการบริโภคปริมาณอินเตอร์เน็ต จึงขึ้นอยู่กับความละเอียดของหน้าจอสมาร์ทโฟนของท่านเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอความคมชัด 1080P จะใช้ปริมาณอินเตอร์เน็ตเทียบเท่าได้กับการดูคลิปผ่าน Youtube ในระยะเวลาที่เท่ากัน
Q
ทำไมถึงไม่สามารถเล่นได้แบบไม่ถูกจำกัดเวลา
A
เพื่อไม่ให้เกิดการใช้งานจนเกินพิกัดจากผู้ใช้ออนไลน์ตลอดเวลา ทางเราจึงได้กำหนดการใช้งานไว้ที่ 80 ชั่วโมงต่อเดือน
Q
สามารถเก็บข้อมูลการเล่นไว้กับฐานข้อมูลเพื่อเรียกใช้สำหรับการเล่นในครั้งต่อๆ ไปได้หรือไม่
A
ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ แต่กำลังอยู่ในแผนที่จะพัฒนาให้เสร็จในเร็วๆ นี้ ในขณะเดียวกันมีบางเกม เช่น Assassin’s series, Rainbow Six Siege จาก Ubisoft ที่มีระบบเก็บฐานข้อมูลของตัวเอง และสามารถเก็บข้อมูลการเล่นให้ท่านได้
Q
สามารถใช้อุปกรณ์เสริมได้หรือไม่
A
สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth กับ controller, keyboard และ mouse
Q
การขอรับเงินคืน
A
ในกรณีที่ท่านต้องการขอรับเงินคืน (refund) กรุณาติดต่อเพื่อทำเรื่องขอรับเงินคืนผ่านทาง service@netboom.com