เดินทางไปต่างประเทศ
เล่นเน็ตแรงต่อเนื่องจุใจ
ทุกที่ในโลก
แพ็กเกจเสริม TRAVEL SIM
ให้คุณเติมเน็ตได้ตลอดระหว่างทริป
วิธีใช้งาน TRAVEL SIM
เปิดซิมและตั้งค่ามือถือก่อนเดินทาง
เปิดใช้งานซิม
- คุณสามารถทำการลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้งาน TRAVEL SIM ได้ที่ทรูช็อป และทรูมูฟช็อปทุกสาขา หลังจากนั้นหากคุณตั้งค่ามือถือเพื่อใช้งานโรมมิ่งไว้แล้ว ก็สามารถนำซิมเสียบเข้าเครื่องและเริ่มใช้งานได้ทันที
- ตั้งค่ามือถือเพื่อใช้งานโรมมิ่ง
ตั้งค่ามือถือเพื่อใช้งานโรมมิ่ง
ระบบ iOS
- ไปที่เมนู "ตั้งค่า" ของเครื่อง > เลือก "เซลลูลาร์"
- ไปที่เมนู "เลือกเครือข่าย" > แตะเปิด "อัตโนมัติ"
- เข้าไปที่ "ตัวเลือกข้อมูลเซลลูลาร์" > แตะเพื่อเปิด "ดาต้าโรมมิ่ง"
ระบบ Android
- ไปที่เมนู "การเชื่อมต่อ" > เลือก "เครือข่ายมือถือ" > เข้าไปที่เมนู "ผู้ให้บริการเครือข่าย" > เลือก "โดยอัตโนมัติ"
- ไปที่เมนู "ตั้งค่า" ของเครื่อง > เลือก "การเชื่อมต่อ" > เข้าไปที่เมนู "เครือข่ายมือถือ" > แตะเปิด "โรมมิ่งข้อมูล"
วิธีเติมเงิน
เติมเงินก่อนการเดินทาง เพื่อไว้ใช้โทร หรือซื้อแพ็กเสริมในต่างประเทศได้ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
เติมเงินได้ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
อัตราค่าโทรและส่ง SMS
เช็กเน็ตและยอดเงินคงเหลือ
แก้ไขปัญหาการใช้งานเบื้องต้น
กรณีไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศได้ ลองตรวจสอบการตั้งค่าบนมือถือ ดังนี้
- ตรวจสอบว่าการใช้งาน Data Roaming เปิดอยู่
- ตรวจสอบการตั้งค่า APN
ระบบ iOS (iPhone และ iPad)
-
ไปที่เมนู "ตั้งค่า" > "ทั่วไป" > "Network" > "Cellular Data Network" แล้วตั้งค่าต่างๆ ดังนี้
- APN: Internet
- Username: true
- Password: true
ระบบ Android
-
ไปที่เมนู "ตั้งค่า" > เลือก เมนู "การเชื่อมต่อ" > เลือก "เครือข่ายมือถือ" > "Access Point Name" กดปุ่ม Option แล้วตั้งค่าต่างๆ ดังนี้
- Name: TRUE-H internet
- APN: Internet
- MCC: 520
- MNC: 00
- APN Type: Internet หรือ Default
ระบบ BlackBerry
-
ไปที่ "Options" เลือก "Advanced Options" และเลือก TCP/IP แล้วตั้งค่าต่างๆ ดังนี้
- APN: Internet
- APN Authentication Enable: Username: true
- Password: true
หากไม่สามารถตั้งค่าดังกล่าวสำเร็จ กรุณาติดต่อ +66891001242 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยทำการตั้งค่าให้
คำถามที่พบบ่อย
Q: สามารถใช้ TRAVEL SIM เล่นเน็ตในระหว่างรอขึ้นเครื่องไปต่างประเทศได้ไหม
- A: ใช้ได้ เมื่อเปิดใช้งานซิมคุณจะได้รับเน็ตฟรี 6 GB สำหรับใช้งานในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 30 วัน และแพ็กเกจหลักสำหรับใช้งานเน็ตในต่างประเทศจะเริ่มนับวันใช้งานเมื่อมีการจับสัญญาณเครือข่ายที่ต่างประเทศครั้งแรก
Q: ถ้าใช้เน็ตในต่างประเทศครบตามจำนวนที่กำหนดในแพ็กเกจหลักแล้ว จะสามารถใช้งาน TRAVEL SIM ต่อได้ไหม
- A: สามารถใช้เล่นเน็ตต่อเนื่องได้ตามความเร็วสูงสุดที่ 128 Kbps จนครบตามระยะเวลาการใช้งานแพ็กเกจหลัก
Q: ถ้าต้องเดินทางต่อเนื่องไปหลายประเทศ สามารถนำ TRAVEL SIM Asia/World ที่มีเน็ต และวันใช้งานคงเหลือไปใช้ได้ไหม
- A: นำไปใช้ได้ หากเป็นกลุ่มประเทศเดียวกัน เช่น ซื้อซิมท่องเที่ยวจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน 6 GB ใช้ได้ 10 วัน ก็สามารถเดินทางไปใช้งานในประเทศต่างๆ ที่ระบุได้ ภายใน 10 วัน
Q: ไปประเทศจีน สามารถใช้ TRAVEL SIM เล่น Facebook และ Line ได้ไหม
- A: เล่นได้ตามปกติเหมือนตอนอยู่เมืองไทย แต่หากใช้งานโดยจับสัญญาณ WiFi ในประเทศจีน จะไม่สามารถเข้าใช้งาน Facebook และ Line ได้ เนื่องจากมีการบล็อกการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันดังกล่าวไว้
Q: หากโทรศัพท์หายในต่างประเทศต้องทำอย่างไร
- A: รีบทำการโทรแจ้งทรูมูฟ เอช แคร์ +66 8 9100 1242 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการระงับสัญญาณซิม ป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นที่เก็บเครื่องได้นำซิมไปใช้งาน
Q: หากใช้ TRAVEL SIM โทรออก รับสาย ส่ง SMS และ MMS ขณะอยู่ต่างประเทศ ต้องทำอย่างไร
- A: วิธีโทรออก และส่ง SMS
วิธีรับ และส่ง SMS
- กดเครื่องหมาย + ตามด้วยรหัสประเทศ (รหัสประเทศไทยคือ 66) รหัสพื้นที่ และเบอร์มือถือปลายทาง (ตัด 0 ตัวหน้าออก) เช่น +66 89 1234567
รับสาย และรับ SMS
- สามารถรับได้ตามปกติ
วิธีรับ และส่ง MMS ส่งไปยังเบอร์มือถือของไทย
- กดหมายเลขตามปกติเหมือนที่ใช้อยู่ในประเทศไทย
- คิดค่าบริการตามเครือข่ายที่ใช้งานในต่างประเทศ + ค่าส่ง MMS ภายในประเทศไทย
ส่งไปยังเบอร์มือถือในต่างประเทศ
- กดเครื่องหมาย + ตามด้วยรหัสประเทศ และเบอร์มือถือปลายทาง
- คิดค่าบริการเป็นบริการ GPRS ตามเครือข่ายที่ใช้งานในต่างประเทศ + ค่าส่ง Inter MMS
Q: ถ้ามีสายเรียกเข้ามายังเบอร์ TRAVEL SIM แต่เราไม่ได้รับสาย, ตัดสายทิ้ง หรือปล่อยให้ปลายทางวางไป จะมีการคิดค่าบริการไหม
- A: ไม่คิดค่าบริการ ยกเว้นคุณได้ทำการตั้งค่าโอนสาย (Call Forward) จากเบอร์มือถือที่ใช้ประจำมายัง TRAVEL SIM หรือตั้งฝากข้อความเสียงไว้ (Voice mail) ซึ่งค่าบริการจะถูกคิดเมื่อสายถูกตัดเข้าบริการดังกล่าวไปแล้วเท่านั้น
Q: ถ้าโทรกลับประเทศไทย หรือประเทศอื่น แล้วปลายทางไม่รับสายจะคิดค่าบริการไหม
- A: ไม่คิดค่าบริการ ยกเว้นปลายทางมีการตั้งโอนสาย (Call Forward) หรือตั้งฝากข้อความเสียงไว้ (Voice mail) ซึ่งค่าบริการจะถูกคิดเมื่อสายถูกตัดเข้าบริการดังกล่าวไปแล้วเท่านั้น
Q: หลังจบทริป หากต้องการเก็บ TRAVEL SIM ไว้ใช้ในทริปต่อไปต้องทำอย่างไร
- A: สามารถดูวิธีเก็บซิมไว้ใช้ต่อทริปหน้าได้ ที่นี่
หมดกังวลทุกการเดินทาง ติดต่อ ทรูมูฟ เอช แคร์
บริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง
- โทร 1242
- โทร +66 9 9998 1242 ขณะอยู่ต่างประเทศ (ฟรี)
ขณะนี้ไม่สามารถใช้บริการดาต้าโรมมิ่งในประเทศเมียนม่า (พม่า) ได้
แต่ยังคงใช้บริการโรมมิ่ง สำหรับการโทรและการรับส่งข้อความได้ตามปกติ