เปิดตัว ทรู 5G พร้อมพลิกโฉมไทยสู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน

ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทุกแพ็กเกจใช้ทรู 5G ได้ทันทีกับอุปกรณ์ 5G ไม่ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ พร้อมสัมผัสความอัจฉริยะที่หลากหลายกว่า

 

กรุงเทพฯ 19 สิงหาคม 2563 

กลุ่มทรู ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร พร้อมนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทรู 5G พลิกโฉมไทยสู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน ชูความพร้อมให้ชาวไทยใช้ชีวิตอัจฉริยะแบบ ทรู 5G ได้จริง ทั้งกลุ่มภาคธุรกิจที่ได้ใช้งานทรู 5G ในการปรับสู่วิถีใหม่ อาทิ วงการแพทย์ การศึกษา ธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งชาวไทยที่กำลังก้าวสู่วิถีชีวิตใหม่หลังสถานการณ์โควิด-19 สามารถใช้งานทรู 5G เพื่อก้าวสู่ชีวิตอัจฉริยะได้อย่างแท้จริง ด้วยจุดเด่นของกลุ่มทรู ที่ครบสุด ทั้งเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่ครบ 7 ย่านความถี่มากสุดในไทย ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย โดดเด่นด้วยพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก โดยเฉพาะไชน่าโมบายล์ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งในด้านจำนวนฐานลูกค้าและความเป็นผู้นำ 5G รวมทั้งความเป็นผู้นำดิจิทัลเทคโนโลยีและโซลูชันของกลุ่มทรูที่มีระบบนิเวศด้านดิจิทัลครบวงจรรายเดียวในไทย พร้อมแล้วที่จะให้บริการทรู 5G ได้จริงทั่วไทย โดยจัดเต็มทั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ (Touch the Beyond) ที่นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน 5G หลากหลายแบรนด์ราคาพิเศษ ยังมีแว่น True 5G VR 4K และ True 5G VR Headset อุปกรณ์และแกดเจ็ต IoTต่างๆ ที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์อัจฉริยะ (See the Unseen) อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งคอนเทนต์บันเทิง การศึกษา ท่องเที่ยว สิทธิพิเศษดีลใหม่ๆ ในรูปแบบ VR และ AR ที่แตกต่างและว้าวกว่าเดิมตามสไตล์ทรู 5G ด้วยความเร็วอัจฉริยะ (Ride the Ultra Speed) ที่ให้ลูกค้าทรูมูฟ เอชทุกแพ็กเกจ ทั้งรายเดือนและเติมเงิน ใช้ชีวิตอัจฉริยะแบบทรู 5G ฟรีจนถึงสิ้นปี ไม่ต้องเปลี่ยนซิมเพราทุกซิมรองรับ 5G เพียงมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ 5G พร้อมเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ที่เข้ามาเสริมทัพ ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ และ ‘ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ กับคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์โฆษณา: THE INVITATION TO THE INTELLIGENT 5G WORLD ที่จะร่วมเชิญชวนคนไทยสัมผัสโลกอัจฉริยะของทรู 5G Come True with True5G ที่ทุกอย่างไม่ใช่แค่ภาพความฝันอีกต่อไป เพราะวันนี้ทรูได้ทำให้เกิดขึ้นจริงแล้ว

 

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย กำลังเผชิญความท้าทายอย่างที่เราไม่คาดคิดมาก่อน สถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้เราได้เรียนรู้ ปรับตัว นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่างที่เป็นวิถีชีวิตใหม่ ขณะเดียวกันความท้าทายก็ได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย ช่วงวิกฤตที่ผ่านมาเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาต้องสะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยในสุขภาพและการใช้ชีวิต และสามารถเชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าด้วยกัน ผู้คน งาน และสังคมรอบข้าง รวมถึงการเชื่อมโยงอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน เกิดเป็นเทรนด์ใหม่ทั้ง Connected Home อุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านจะได้รับการเชื่อมโยงให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่มากขึ้น เชื่อมโยงเข้าสู่คอนเทนต์และสิ่งบันเทิงต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละคน Connected Work การทำงานจะเป็น mobility ไม่ยึดติดกับสถานที่ทำงานเพียงอย่างเดียว เทคโนโลยีจะเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันของคนในองค์กร ได้ทุกที่ทุกเวลา Connected City การดำเนินชีวิตจะเริ่มเปลี่ยนไปสู่สังคมดิจิทัล เทคโนโลยีจะทำการเชื่อมโยงทุกสิ่งในสังคมเข้าด้วยกัน เช่น การช้อปปิ้งออนไลน์ โมบายแบงก์กิ้ง และ eDelivery การเชื่อมโยงระบบขนส่งและการขับขี่ eLearning และการเชื่อมโยงเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างแท้จริง กลายเป็น Smart City ซึ่งจำเป็นต้องมีโครงข่ายโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุม ขณะเดียวกันก็ต้องมีความสามารถในการเชื่อมต่อด้านดิจิทัล สื่อสารได้อย่างไร้พรมแดน มีบริการทางด้านดิจิทัลที่มีความพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ True ID ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ ช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์ สิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าทรู รวมทั้งโทร แชท และวิดีโอคอลผ่านแอป TrueMoney Wallet แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินออนไลน์ ใช้ชำระแทนเงินสดได้ เพื่อเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) TRUE VIRTUAL WORLD ศูนย์รวมโซลูชันดิจิทัลที่ครบวงจร มีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์ทุกความต้องการขององค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และไลฟ์สไตล์”

 

“การมาของเทคโนโลยี 5G ในประเทศไทย จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะ 5G จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและเร่งปูทางประเทศของเราให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เปิดโอกาสให้ประเทศพร้อมแข่งขันในระดับโลก ซึ่งกลุ่มทรู มั่นใจว่าด้วยอัจฉริยะภาพของทรู 5G ที่ได้เข้าไปมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนวิถีชีวิตใหม่ให้กับหลากหลายอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งความเหนือกว่าของทรู 5G อันเนื่องมาจากความแข็งแกร่งที่แตกต่างของกลุ่มทรู ทั้งที่เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีคลื่นครบสุดถึง 7 ย่านความถี่ โดยมีคลื่นย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุด อีกทั้งเป็นหนึ่งในสองผู้ให้บริการทีมีคลื่น 2600 MHz ที่เป็นคลื่นหลักในการให้บริการ 5G ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครัน ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลกอย่างไชน่าโมบายล์  ตลอดจนความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศ ที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT ทำให้มั่นใจได้ว่า ทรู 5G พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมไทยสู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืน” นายอาณัติกล่าวสรุป

 

นายคนึงเดช ไตรรัตนอุปถัมภ์ ผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “กลุ่มทรูมีการลงทุนด้านเครือข่ายอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นสมาร์ทซิตี้ โดยได้ทดสอบบริการทรู 5G มาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งมีไชน่าโมบายล์พันธมิตรชั้นนำระดับโลก ได้ทำงานร่วมกับทีมเน็ตเวิร์คมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับคลื่น 2600MHz และ 26GHz ที่ล่าสุดทรูได้ประมูลเพิ่มเติมมาได้นั้น ทำให้กลุ่มทรูเป็นผู้ให้บริการรายเดียวในไทยที่ให้บริการด้วยคลื่นที่ครบสุดถึง 7 ย่านความถี่มากสุดในไทย โดยขณะนี้คลื่น Mid Band คือ 2600 MHz ซึ่งเป็นความถี่หลักในการให้บริการ 5G ที่แท้จริง พร้อมแล้วที่จะให้บริการทั่วไทยครบทุกจังหวัด อีกทั้งด้วยเทคโนโลยี Massive MIMO ที่ทำให้ความสามารถรองรับความจุได้มากกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งทรูได้นำเข้ามาทดลองทดสอบจริงเป็นรายแรกของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2560 โดยสามารถให้บริการแบบผสมผสานร่วมกับคลื่นเดิมบนสถานีฐานอย่างกลมกลืน ซึ่งไม่เพียงแต่ขยายบริการ 5G แต่จะทำให้ประสบการณ์การใช้งาน 4G ของลูกค้าปัจจุบันดีขึ้นอีกด้วย ขณะที่คลื่น Low Band หรือย่านความถี่ต่ำที่กลุ่มทรูมีหลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุด ทั้งคลื่น 700 MHz, 850 MHz และ900 MHzใช้เพื่อเติมเต็มและเสริมกับ Mid Band โดยใช้จุดเด่นของ Low band ขยายพื้นที่ครอบคลุมที่กว้างไกลสามารถใช้งาน 5G ได้ทะลุผ่านเข้าไปในอาคาร ห้างสรรพสินค้า บ้านชั้น 2 ห้องทำงาน หรือแม้แต่ห้องนอนทำให้ไม่พลาดทุกการสื่อสาร ระยะทางจึงไม่ใช่ข้อจำกัดอีกต่อไป และ High Band mmWave26 GHz ได้นำมาให้บริการเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการความเร็วสูง ใช้ในพื้นที่ที่มีความต้องการโดยเฉพาะ เช่น ในอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลทั้งด้านคุณภาพ ต้นทุน และเวลา"

 

"ทั้งนี้ทุกคลื่นความถี่ที่นำมาให้บริการ 5G ยังสามารถต่อเข้ากับโครงข่ายอัจฉริยะ (Network Slicing) เพื่อมอบบริการและคุณภาพสัญญาณสุดพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้น ทรูได้เสริมประสิทธิภาพเครือข่าย 5G ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Spectrum Sharing หมายถึงความสามารถในการให้บริการเทคโนโลยี 4G และ 5G ในสถานีฐานเดียวกัน ทำให้การขยายโครงข่าย 5G ช่วยให้คุณภาพการให้บริการ 4G ดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะสร้างโครงข่ายครบทุกคลื่นความถี่ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทรูทุกกลุ่ม รวมถึงยังได้รับการันตีจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ให้เป็น “เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทยต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน” ตั้งแต่ปี 2559-2562 รวมถึงไตรมาส 1 ปี 2563 ด้วย น่าจะทำให้ลูกค้าไว้วางใจ และเลือกทรูเพื่อตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันได้มีการขยายเครือข่ายทรู 5G ครอบคลุมแล้ว 77 จังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งจะเสริมกับเครือข่าย 4G ที่มีอยู่โดยจะเน้นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เชื่อว่าจะได้ประโยชน์เต็มที่จากเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ทั้งโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา มหาวิทยาลัย โรงงาน แหล่งท่องเที่ยว และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 22 สถานี”

 

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เทคโนโลยี 5G เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และเป็นตัวเร่งให้ประเทศไทยเห็นความสำคัญในการนำนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในองค์กร และสร้างศักยภาพใหม่ของประเทศ เพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งความแตกต่างของยุค 5G คือการทำงานที่ต้องมีพันธมิตรในหลายระดับ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มส์ พัฒนา Use Case ต่างๆ รวมถึงการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ง่าย ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถนำอัจฉริยภาพของทรู 5G มาสร้างประโยชน์ให้ใช้งานได้จริง ทั้งเรื่องความเร็วที่มากขึ้น รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้มากขึ้นและความหน่วงต่ำ ทำให้เกิดการรับส่งข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ แม่นยำ การเกิดนวัตกรรมต่างๆ ทั้ง VR และ AR ตลอดจนการนำบิ๊กดาต้ามาทำให้ธุรกิจ พร้อมปรับสู่วิถีใหม่ของเมืองอัจฉริยะ (Empower the World) ทั้งวงการแพทย์ การศึกษา ธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งพลังงาน ตลอดจนด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการทำให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ง่ายขึ้นเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ และร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยในวิถีใหม่ วันนี้ ทรู 5G พร้อมแล้วที่จะพาชาวไทยก้าวสู่ “ชีวิตอัจฉริยะ” ที่เป็นจริงแล้ว โดยจัดเตรียมทั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ (Touch the Beyond) ที่นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน 5G หลากหลายแบรนด์ราคาพิเศษรวมมากกว่า 30 รุ่นแล้ว ยังมีแว่น True 5G VR 4K และ True 5G VR Headset อุปกรณ์และแกดเจ็ต IoTต่างๆ ที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์อัจฉริยะ (See the Unseen) อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยี VR ที่เป็นครั้งแรกที่ให้ประสบการณ์ใหม่ทั้งบนมือถือผ่าน True 5G VR  และแอปทรูไอดี บนแว่น True 5G VR Headset และบนแว่นTrue 5G VR 4K พร้อมทั้งคอนเทนต์บันเทิง เช่น Dancing with Ice Paris, Show Me the Money, บ้านผี 360 สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ See the Unseen จากทุกมุมโลกที่แตกต่าง และโปรโมทความงดงามของการท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงคอนเทนต์อื่นๆ ทั้งด้านการศึกษาและเกมส์ นอกจากนี้ ทรูยังได้เปิดตัวแอป True 5G AR ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในไทยที่นำ AR มาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับโลก Contents และ Commerce โดยในช่วงแรกจะให้ลูกค้าทรูแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ ผ่านแอป True5G AR  ซึ่งพร้อมให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทุกแพ็กเกจทั้งรายเดือนและเติมเงินสัมผัส ความเร็วอัจฉริยะ (Ride the Ultra Speed) แบบทรู 5G ฟรี จนถึงสิ้นปีโดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม เพราะทุกซิมรองรับ 5G เพียงมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ 5G ซึ่งมั่นใจว่าจะเปิดประสบการณ์ใหม่ของชีวิตอัจฉริยะให้ลูกค้าประทับใจและใช้งานได้จริงทั่วไทย”

 

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยปณิธานของทรู 5G ที่มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายที่ไม่ใช่แค่สัญญาณมือถือ แต่มีทั้งเทคโนโลยีนวัตกรรมและแพลตฟอร์มอัจฉริยะ ที่ทรูมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็น Complete digital lifestyle ecosystem เปลี่ยนประเทศ และสร้างโลกใหม่แห่งชีวิตอัจฉริยะที่ยั่งยืน เพื่อยกระดับให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ ที่ทุกอย่างไม่ใช่แค่ภาพความฝันอีกต่อไป แต่วันนี้ทรูทำให้เกิดขึ้นจริง พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ของชีวิตอัจฉริยะ come True with TRUE 5G ผ่านคอนเซ็ปท์ภาพยนตร์โฆษณา: THE INVITATION TO THE INTELLIGENT 5G WORLD เชิญชวนให้คนไทยสัมผัสโลกอัจฉริยะของทรู 5G กับชีวิตอัจฉริยะของพรีเซ็นเตอร์ ทั้ง 3 คน ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ ตัวแทนของความรู้ไม่รู้จบ (Infinite Knowledge #ComeTRUE) ‘ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ แรงบันดาลใจแบบไร้ขอบเขต (Limitless Inspiration #ComeTRUE) และ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ กับการค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ทุกอย่างเป็นจริงได้ (New Discovery #ComeTRUE) บนทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ เล่าเรื่องผ่านการสัมผัสความล้ำของเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะทั้ง สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, VR headset, แกดเจ็ต IoT, สมาร์ทโฮมต่างๆ บนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G สัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะผ่านคอนเทนต์กับประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360 องศาที่ไม่เคยมีมาก่อนทั้ง VR และ AR ผ่านทางทรูไอดีและแพลตฟอร์มอีกมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้น ความเร็วอัจฉริยะกับความเร็วแรงของทรู 5G ที่เร็วแรงขึ้นกว่า 20 เท่า และเมืองอัจฉริยะทั้ง World of Health & Wellness, World of Education, World of Security, World of Entertainment, World of Agriculture and Environment ที่ความอัจฉริยะของเครือข่ายทรู 5G กำลังจะทำให้ไทยก้าวสู่โลกใหม่ต้นแบบแห่งเมืองอัจฉริยะ สำหรับแคมเปญสื่อสารชุดนี้จะเริ่มเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์และ YouTube ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป”

 

#ComeTRUEwithTRUE5G #อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา

ข่าวล่าสุด