ข่าว

ทรูออนไล์ยืนหนึ่งต่อเนื่อง คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ของโลก 5 ปีซ้อน

28 มกราคม 2565

กรุงเทพฯ 26 มกราคม 2565 – ทรูออนไลน์ สร้างความภูมิใจให้ชาวไทยอีกครั้งกับการได้รับเลือกในเวทีโลกให้รับรางวัล "สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2021-2022" สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ในงานประกาศผล World Branding Awards 2021-2022 จาก World Branding Forum ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับอย่างต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 5  และเป็นเพียงแบรนด์เดียวจากวงการบรอดแบนด์ไทย ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล โดยผ่านเกณฑ์การตัดสินทั้งด้านการประเมินแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค ด้วยการเปิดโหวตออนไลน์ สะท้อนถึงการยอมรับทั้งด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าบริการคุณภาพ ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้อย่างเข้าใจ  โดยถือเป็นรางวัลระดับนานาชาติที่ช่วยการันตีคุณภาพให้กับ ทรูออนไลน์ อีกด้วย

 

 

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ถือเป็นข่าวดีของชาวไทยและกลุ่มทรูอีกครั้ง ที่ความมุ่งมั่นทุ่มเทของทรูออนไลน์ ในการยกระดับมาตรฐานใหม่ในวงการ   บรอดแบนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้บริการเน็ตบ้านที่มีคุณภาพเทียบชั้นมาตรฐานโลก  ได้รับการยอมรับจากเวทีระดับโลกในฐานะที่ทรูออนไลน์เป็นแบรนด์ไทยรายเดียวที่ได้รับรางวัล "สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2021-2022" ในสาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ จากเวทีอันทรงเกียรติ World Branding Awards จากประเทศอังกฤษต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้นานาชาติได้รู้จักคนไทยและธุรกิจขอประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งรางวัลในครั้งนี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนในการพัฒนาบริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องต่อไป  โดยที่ผ่านมาทีมงานทรูออนไลน์ได้ทุ่มเทในการพัฒนาบริการเพิ่มประสิทธิภาพและขยายโครงข่ายไฟเบอร์ควบคู่ไปกับการนำเสนอนวัตกรรมดีไวซ์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย การสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป  อาทิ "True Gigatex Fiber PRO" เราเตอร์อัจฉริยะ WiFi6, True Gigatex Smart Plus คอมโบแพ็ก 1 Gbps 

 

พร้อมความบันเทิงจากทรูไอดี ทีวี หรือบริการ Prepay True Wireless Hi-Speed เน็ตไร้สาย แบบเติมเงิน ครั้งแรกในไทย นวัตกรรมบริการสุดล้ำ True Gigatex Flexi  ที่ให้ลูกค้าเลือกปรับความเร็วได้ตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และล่าสุดกับ    “ทรู กิกะเทค  ไฟเบอร์ 2 Gbps” ที่ปล่อยสัญญาณ WiFi สปีดแรงสุดในประเทศไทย รวมถึงการันตีบริการติดตั้งไวอย่างมีคุณภาพ พร้อมบริการดูแลแก้ปัญหาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญได้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยสินค้าและบริการทั้งหมดนี้ ทรูออนไลน์พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชนะเกณฑ์การตัดสินอันเข้มข้น แบ่งเป็นคะแนนจากคณะกรรมการ 30% ในด้านการประเมินแบรนด์ และคะแนนจากประชาชนทั่วไป 70% ในด้านการวิจัยตลาดผู้บริโภคและการเปิดโหวตออนไลน์ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณลูกค้าสำหรับทุกคะแนนเสียงอีกครั้ง  ที่ทำให้ทรูออนไลน์เป็นแบรนด์ที่ชนะรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งสื่อความหมายได้ชัดเจนว่าทรูออนไลน์ยังคงเป็นแบรนด์ที่ชนะใจลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง  ย้ำภาพความเป็นผู้นำอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อันดับหนึ่งของคนไทยอย่างแท้จริง"

C:\Users\Ranapee yodsuwan\Desktop\TOL World Branding Awards2021\S__7938882.jpg C:\Users\Ranapee yodsuwan\Desktop\TOL World Branding Awards2021\S__7938884.jpg

 

ทั้งนี้ World Branding Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งการประกาศรางวัลจัดโดย World Branding Forum ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่จดทะเบียน มีจุดมุ่งหมายในการสร้างกิจกรรม เพื่อยกระดับมาตรฐานการสร้างแบรนด์สินค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมและผู้บริโภค โดย World Branding Forum จะดำเนินการผลิต การจัดการ และสนับสนุนโครงการที่หลากหลาย ครอบคลุมถึงการวิจัย การพัฒนา การศึกษา การรับรู้ การสร้างเครือข่าย รวมถึงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ อีกด้วย