วัฒนธรรมของทรู สร้างขึ้นจากค่านิยม 4C ได้แก่
COMPASSION – คิดถึงผู้อื่นและส่วนรวมเสมือนเป็นตนเอง
CREDIBILITY – ความเชื่อใจที่สร้างจากความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะสร้างผลลัพธ์ให้ประสบความสำเร็จ
CO-CREATION – ร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่ง ประสานพลังและความร่วมมือกับพันธมิตร
และ COURAGE – กล้าคิด กล้าลงมือทำสิ่งใหม่ๆ กล้าเปลี่ยนแปลง เผชิญกับความท้าทาย พร้อมเปลี่ยนมุมมอง หาทางเลือกใหม่ ให้ตรงใจลูกค้าอยู่เสมอ
สิ่งเหล่านี้ เพื่อร่วมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน และเกิดความร่วมมือกับผู้อื่น รวมถึงกับบุคคลภายนอก เพื่อพัฒนาโซลูชันส์ที่ดีกว่า เราเชื่อว่าความหลากหลายและความเท่าเทียมมีความจำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมายนี้
เราทำงานร่วมกัน โดยเคารพและเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในความสามารถของกันและกันตามบทบาทของแต่ละคน เมื่อทุกคนรู้สึกได้เติมพลังและเป็นที่ยอมรับ เราก็จะสามารถทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดได้
จิราพัชร ใจเย็น
Associate Product Owner
63%
คือ เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทรู ที่เป็นพนักงานผู้หญิง (2565)
122 คน
คือ จำนวนพนักงานทรูที่เป็นผู้พิการ
นโยบายของเรา
ทรู ส่งเสริมความเท่าเทียมกันของพนักงานทุกระดับเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เรามอบโอกาสที่เท่าเทียมให้พนักงานได้เติบโตในสายอาชีพและก้าวสู่ตำแหน่งระดับสูง สอดคล้องตามกระบวนการภายในที่ชัดเจนและโปร่งใส นอกจากนี้ เรายังป้องกันการเลือกปฏิบัติเนื่องจากความแตกต่างด้านเชื้อชาติ สัญชาติ ชาติพันธุ์ สีผิว บรรพบุรุษ ศาสนา สถานะทางสังคม เพศ อายุ ความพิการ อุดมการณ์ทางการเมือง และสถานภาพการสมรส ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้วางแนวปฏิบัติเพื่อป้องกันการคุกคามทุกรูปแบบและมั่นใจได้ว่ามีการให้ค่าตอบแทนอย่างเท่าเทียมกัน
พนักงาน LGBTQ+
ทรู มุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้พนักงานทุกคนได้รับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการอย่างเท่าเทียมกัน เช่น พนักงานที่มีความสัมพันธ์กับเพศเดียวกันสามารถขอลาอยู่กับคู่รักในโอกาสพิเศษได้ นอกจากนี้ เรายังให้สิทธิ์ลาป่วยเพื่อทำการผ่าตัดแปลงเพศ และไม่ยอมรับการเลือกปฏิบัติจากการแสดงออกทางเพศหรือรสนิยมทางเพศอย่างเด็ดขาด