Sustainability

สภาพภูมิอากาศและการบริหารจัดการของเสีย (Climate & Waste)

ทรู มุ่งมั่นสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสภาพภูมิอากาศ ด้วยเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 42% ภายในปี 2573 และลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ฝังกลบให้เป็นศูนย์

นัฟนีท นายัน

Head of Tech Strategy & Architecture Division

 

ในสภาวะอากาศที่เลวร้าย ทีมเครือข่ายของทรูจะต้องเป็นด่านหน้าทำหน้าที่รักษาเครือข่ายเพื่อให้ทุกการเชื่อมต่อในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบยังคงดำเนินต่อไปได้ เพราะฉะนั้นการที่เราสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่จะก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนได้นั้น จึงมีความหมายต่อเรามาก

ewaste2

50,000 ชิ้น

คือ จำนวนขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกรวบรวมจากผู้บริโภคดีแทคและทรู (2565)

signal-tower

1,844 ตัน

คือ จำนวนขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่รวบรวมจากเครือข่ายและอุปกรณ์ของดีแทคถูกนำไปรีไซเคิล (2565)

send

3,871 ตัน

จำนวนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการลดการใช้กระดาษ (2565)

พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานทางเลือก

ภายในปี 2565 ทรูได้ติดตั้งสถานีฐานพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 4,712 แห่ง ประหยัดพลังงานได้ 31,176 เมกะวัตต์ชั่วโมง ต่อปี อีกทั้งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 13,905 ตันคาร์บอนได้ออกไซด์เทียบเท่าต่อปี ทรู ยังสนับสนุนการพัฒนาแหล่งพลังงานความเป็นกลางทางคาร์บอนในระบบโครงข่ายพลังงานของประเทศไทย โดยในปี 2565 ได้ซื้อใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน เพื่อชดเชยปริมาณการใช้ไฟฟ้า 265,000 เมกะวัตต์ชั่วโมง จากโรงไฟฟ้าพลังน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

สร้างสรรค์โซลูชันส์ในการจัดการสภาพภูมิอากาศ

โทรคมนาคมและเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การจัดการด้านสภาพภูมิอากาศเป็นจริงได้ สมาคม GSMA ประมาณการว่าเทคโนโลยีการสื่อสารและดิจิทัลจะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เกือบ 40% ในอีก 10 ปีข้างหน้า ในภาคอุตสาหกรรมเช่น  การผลิต พลังงาน การขนส่ง และการก่อสร้าง นอกจากนี้ ทรู ยังนำเสนอโซลูชันส์เพื่อการใช้พลังงานในบ้านให้สมาร์ทยิ่งขึ้น (TrueX) แก่ผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ยังร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจรายย่อยและผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรดิจิทัล ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในระดับอุตสาหกรรม

ของเสียและน้ำ

ทรู ได้บรรลุเป้าหมายในการลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจโดยนำไปฝังกลบให้เป็นศูนย์ นอกจากนี้ เราตั้งใจที่จะเปลี่ยนกระบวนการทั้งหมดจากเดิมที่ต้องใช้แบบฟอร์มกระดาษให้เป็นในรูปแบบดิจิทัลภายในปี 2566 เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์ไร้รอยต่อและมั่นใจในความเป็นส่วนตัวของข้อมูล