Support - คำถามที่พบบ่อย ฮาวทูต่างๆ | True-dtac

เมื่อถูกระงับสัญญาณ จัดการได้ด้วยตัวคุณเอง

เขียนโดย admin - เม.ย. 11, 2024

หากมือถือของคุณถูกระงับบริการ เนื่องจากมีการค้างชำระ ก็ไม่ต้องไปช็อปหรือโทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ยุ่งยาก สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ผ่าน แอปทรู

ขั้นตอนการจัดการ เมื่อถูกระงับสัญญาณ ผ่านแอปทรู

 

  1. เปิดแอปทรู True App หรือ กดที่นี่
  2. เข้าสู่ระบบ ได้ 3 แบบ คือ
    • ด้วยเบอร์มือถือ
    • อีเมล ที่ลงทะเบียนทรูไอดีไว้
    • หมายเลขสมาชิกเน็ตบ้านทรูออนไลน์ 
  3. กดปุ่มสีแดง ดูและจ่ายบิล ที่หน้าหลัก 
  4. เลือกเบอร์ที่ต้องการจ่ายบิล แล้วกด  ถัดไป หากเบอร์ที่แสดงไม่ใช่เบอร์ที่ต้องการเช็ก ให้เลือก เปลี่ยนหมายเลข ก่อน
  5. เลือกช่องทางการชำระเงิน แล้วกด ยืนยันการชำระเงิน
  6. หากยังใช้ไม่ได้ ให้ปิด- เปิดเครื่องอีกครั้ง

 

 

หากต้องการเปิดสัญญาณชั่วคราว

 

สำหรับลูกค้าที่ชำระค่าบริการตามรอบบิลที่กำหนดอย่างสม่ำเสมอ สามารถเลือก ชำระภายหลัง เพื่อขอเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ ซึ่งจะใช้งานต่อได้อีก 3 วัน